Hai ứng viên Tổng thống Mỹ mạnh tay chi tiền cho quảng cáo
Quảng cáo trở thành chiến lược tranh cử quan trọng của hai ứng cử viên tổng thống Mỹ trong mùa dịch (Nguồn: CNN)
Về quảng cáo trên truyền hình, ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden đang bạo tay hơn khi đã chi tới 75 triệu USD, nhiều gấp 4 lần đối thủ Donald Trump. Còn trên các nền tảng số, các quảng cáo của bên tổng thống Trump dường như lại mạnh mẽ hơn đối thủ. Theo hãng truyền thông CNN, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã chi khoảng 70 triệu USD cho quảng cáo số trong hai tuần cuối cùng của tháng 8, hơn chiến dịch của ông Biden 20 triệu USD.
Chiến lược quảng cáo của mỗi bên
Theo dữ liệu quảng cáo trên truyền hình do công ty Advertising Analytics tổng hợp, ông Trump sử dụng chiến lược phòng thủ: đó là dành hơn 92% chi tiêu cho quảng cáo tại các bang mà ông đã giành chiến thắng trong năm 2016 như Florida, Bắc Carolina, Ohio, Pennsylvania, Minnesota … Còn ông Joe Biden thì dường như lại theo chiến lược tấn công khi đang chi mạnh cho quảng cáo truyền hình ở một số bang quan trọng đối với ông Trump.
Trong tháng 9, chiến dịch tranh cử của ông Trump sẽ dành tổng cộng 48,7 triệu USD cho thời lượng phát sóng quảng cáo trên TV. Các mục tiêu hàng đầu của chiến dịch bao gồm bang Florida với gần 12 triệu USD đặt trước cho quảng cáo, bang Bắc Carolina với hơn 5,6 triệu USD, bang Ohio với hơn 5,5 triệu USD, bang Pennsylvania với 5,2 triệu USD và bang Minnesota với hơn 4,5 triệu USD.
Với những kế hoạch mới trong tuần này, chiến dịch tranh cử của Trump khởi động bằng việc tập trung vào vấn đề an ninh quốc gia. Các quảng cáo thể hiện với cử tri rằng ông Trump đã "xây dựng lại quân đội", "loại bỏ ISIS". Quảng cáo lặp lại thông điệp chính của chiến dịch về an toàn công cộng rằng "Ngày nay, nước Mỹ an toàn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết". Quảng cáo không đề cập đến dịch COVID-19 vì chiến lược của ông Trump là tránh đề cập đến đại dịch trong nội dung quảng cáo.
Trong tháng 9, chiến dịch tranh cử của tổng thống Donald Trump sẽ dành tổng cộng 48,7 triệu USD cho quảng cáo trên TV (Nguồn: CNN)
Trong khi đó, chiến dịch của ông Joe Biden có khoảng 53,2 triệu USD trong ngân sách dành cho thời lượng phát sóng truyền hình trong tháng 9, với 9,3 triệu USD ở bang Florida, 7,3 triệu USD ở bang Michigan, 7 triệu USD ở bang Bắc Carolina, 6,4 triệu USD ở bang Pennsylvania và 6,1 triệu USD ở bang Arizona.
Không giống với ông Trump, các quảng cáo của ông Biden hứa hẹn một điều khiến người dân có một cuộc sống bớt lo lắng hơn mỗi ngày nếu ông đắc cử. Một quảng cáo từ chiến dịch của ông Biden mở đầu bằng câu hỏi trực tiếp: "Có nhớ khi mà bạn không phải nghĩ về Tổng thống mỗi ngày?" Thông điệp quảng cáo này bắt nguồn từ thực tế là các kết quả nghiên cứu và thăm dò được thực hiện kể từ khi ông Trump đắc cử đã cho thấy mức độ lo lắng của người dân ở Mỹ đã tăng lên.
Chiến dịch của ông Joe Biden có khoảng 53,2 triệu USD trong ngân sách dành cho thời lượng phát sóng quảng cáo trên truyền hình trong tháng 9 (Nguồn: CNN)
Dự báo số tiền mà cả hai ứng cử viên tổng thống Mỹ dùng cho quảng cáo từ nay cho tới ngày bầu cử 3/11 sẽ ở mức trên 200 triệu USD, tương đương hơn 4.600 tỷ đồng Việt Nam, một khoản chi mà dường như đối với họ, là xứng đáng trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.
Theo vtv.vn
Tin cùng chuyên mục
- Tháng 5, về Dục Thanh bồi hồi nhớ Bác 17.05.2025 | 19:16 PM
- Học sinh Việt Nam giành kết quả cao nhất từ trước tới nay tại hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế 17.05.2025 | 19:14 PM
- Quốc hội thông qua các Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc biệt 17.05.2025 | 19:15 PM
- Thị trấn Vũ Thư: Rác thải sinh hoạt ùn ứ được thu gom sau phản ánh của Báo Thái Bình 17.05.2025 | 17:08 PM
- Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thái Bình 17.05.2025 | 17:07 PM
- Khánh thành nhà “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo huyện Hưng Hà 17.05.2025 | 17:08 PM
- 300 đoàn viên, thanh niên được tập huấn tham gia lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013 17.05.2025 | 17:06 PM
- Ra quân tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 17.05.2025 | 17:18 PM
- Xác định vai trò then chốt của khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trước yêu cầu phát triển đất nước 17.05.2025 | 17:06 PM
- Báo Lào đăng bài về sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh 17.05.2025 | 16:10 PM
Xem tin theo ngày
-
Xác định vai trò then chốt của khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trước yêu cầu phát triển đất nước
- Quyết liệt triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
- Kiểm tra công tác chuẩn bị phương án bố trí nơi đặt trụ sở đơn vị hành chính cấp xã mới sau sắp xếp tại thành phố Thái Bình
- Đẩy mạnh ứng dụng, nhân rộng các giải pháp sáng tạo kỹ thuật trong sản xuất, đời sống xã hội
- Đối thoại với các doanh nghiệp tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố
- Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh
- Thủ tướng Chính phủ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình
- Khởi công dự án tuyến đường cao tốc CT.08, đoạn qua tỉnh Nam Định - Thái Bình và dự án khu công nghiệp Hưng Phú
- Bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm: Động lực mới cho phát triển kinh tế
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương tưởng niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn