Hàng loạt phương tiện vận tải hành khách tuyến Thái Bình - Giáp Bát dừng hoạt động
Các lái xe, phụ xe tuyến Thái Bình - Giáp Bát đồng loạt dừng hoạt động, trả phương tiện cho Công ty Cổ phần Xe khách Thái Bình để tránh thua lỗ kéo dài.
Là một trong những lái xe đã có hơn 5 năm gắn bó với Công ty Cổ phần Xe khách Thái Bình, anh Nguyễn Văn Kỉnh, lái xe 17K - 7314 tuyến Thái Bình - Giáp Bát cho biết: Thời gian gần đây, tình trạng xe 7 - 9 chỗ ngồi đội lốt xe hợp đồng du lịch chạy lòng vòng trong thành phố đón, trả khách đã gây nên tình trạng cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động vận tải hành khách. Từ nhiều tháng nay, các xe của Công ty khi xuất bến hầu như không có khách, gây khó khăn trong việc hoàn thành nộp sản lên Công ty. Mức sản hiện nay khoảng 840.000 đồng/chuyến, cộng thêm chi phí hai đầu bến là khoảng 950.000 đồng/chuyến. Bên cạnh đó, giá nhiên liệu, giá cầu đường tăng cũng đã gây khó khăn cho các lái xe, phụ xe đang hoạt động trên tuyến Thái Bình - Giáp Bát do Công ty Cổ phần Xe khách Thái Bình quản lý. Vì lý do trên nên từ ngày 29/5, đồng loạt 14 phương tiện đang hoạt động trên tuyến Thái Bình - Giáp Bát của Công ty Cổ phần Xe khách Thái Bình đã phải dừng hoạt động để tránh thua lỗ kéo dài.
Ông Bùi Trung Thịnh, lái xe 17K - 7305 tuyến Thái Bình - Giáp Bát bức xúc chia sẻ: Tình trạng không có khách kéo dài khiến cho hoạt động của chúng tôi bị thua lỗ nặng, không bảo đảm đời sống gia đình và thực hiện nghĩa vụ nộp sản cho Công ty. Trong khi đó, xe dù, xe không tuyến, nốt không phải đóng lệ phí bến bãi, ngang nhiên hoạt động liên tục từ sáng đến chiều. Hiện nay, ngoài các khoản chi phí như: xăng dầu, phí 2 đầu bến, giá cầu đường... mỗi phương tiện phải nộp sản cho Công ty trung bình khoảng 40 triệu đồng/tháng. Với mức sản như vậy là quá cao, trong khi lượng hành khách giảm đáng kể do các xe dù, xe không tuyến, nốt ngang nhiên hoạt động.
Ông Bùi Duy Hoàn, Giám đốc Công ty Cổ phần Xe khách Thái Bình cho biết: Ngày 29/5, Công ty đã nhận đơn của tập thể đội xe gồm 14 phương tiện thuộc Công ty đăng ký hoạt động vận tải hành khách tuyến Thái Bình - Giáp Bát và ngược lại về việc xin dừng hoạt động. Việc 14 phương tiện dừng hoạt động với tần suất 44 chuyến đi, về trong một ngày sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân. Nguyên nhân của việc các phương tiện dừng hoạt động là do thời gian dài vừa qua, xe hợp đồng, xe dù, xe không tuyến, nốt ngang nhiên hoạt động gây khó khăn cho các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định. Việc xe dù, bến cóc hoạt động kéo dài không chỉ gây khó khăn cho công tác quản lý của các cơ quan chức năng mà còn khiến cho nguồn thu thuế vào ngân sách nhà nước bị thâm hụt đáng kể. Từ trước đến nay, việc quản lý hoạt động của các nhà xe thường dựa trên số lượng xe đăng ký với bến xe, số lần xuất bến, số vé bán ra…
Vậy nhưng, với việc nhiều xe dù, xe không tuyến, nốt đang hoạt động không phép sẽ khiến cho công tác quản lý trật tự giao thông gặp nhiều khó khăn, gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định của các doanh nghiệp khác. Mặc dù phía Công ty đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng nhưng việc kiểm tra, xử lý đối với những phương tiện trên chưa được giải quyết triệt để. Nếu tình trạng trên còn kéo dài, không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống người lao động, dẫn đến việc Công ty bị đình trệ sản xuất.
Để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, tập thể ban lãnh đạo Công ty đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, không để tồn tại loại hình vận tải không được chấp thuận, cạnh tranh không lành mạnh với các doanh nghiệp đang hoạt động tuân thủ quy định về quản lý vận tải.
Phạm Hưng
Tin cùng chuyên mục
- Trường Đại học Thái Bình: Tổ chức tọa đàm “50 năm - Bản hùng ca hòa bình” 28.04.2025 | 17:05 PM
- U20 nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu vừa tầm ở vòng loại châu Á 28.04.2025 | 17:02 PM
- Họp xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu 28.04.2025 | 17:02 PM
- Lấy mẫu kiểm dịch phòng, chống dịch tả lợn châu Phi 28.04.2025 | 17:05 PM
- Thông cáo báo chí chung Việt Nam-Nhật Bản 28.04.2025 | 16:45 PM
- Hyundai Santa Fe: Xe SUV D “mới mẻ” nhưng đã chiếm trọn cảm tình người Việt 28.04.2025 | 16:28 PM
- Bàn giao các hạng mục và tài sản dự án “Cải tiến chuỗi giá trị lúa gạo vùng đồng bằng sông Hồng, Việt Nam” 28.04.2025 | 16:04 PM
- Tiền Hải: Kiểm tra đê, kè, cống trước mùa mưa bão 28.04.2025 | 16:03 PM
- Biểu dương 140 tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025 28.04.2025 | 16:07 PM
- Truyền thông về an toàn giao thông và xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu 28.04.2025 | 16:08 PM
Xem tin theo ngày
-
Lãnh đạo 2 tỉnh Trà Vinh - Thái Bình dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại Đền thờ Bác Hồ, Nghĩa trang liệt sĩ và Bia chiến thắng tỉnh Trà Vinh
- Họp mặt giao lưu Trà Vinh - Thái Bình “Thủy chung son sắt - thắm đượm nghĩa tình”
- Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
- Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các chức sắc, tăng ni, tín đồ Phật tử tại huyện Vũ Thư
- Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng các chức sắc, tăng ni, tín đồ Phật tử tại huyện Quỳnh Phụ
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng các chức sắc, tăng ni, tín đồ Phật tử tại huyện Kiến Xương
- Ra quân tuần tra kiểm soát vũ trang, phòng chống tội phạm
- Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất của HĐND tỉnh: Ban hành 2 Nghị quyết thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp tỉnh
- Quyết liệt xử lý các tồn tại để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng các dự án, công trình chậm tiến độ
- Thống nhất chủ trương tiếp nhận Dự án Nhà máy sản xuất ô tô GEL-O&J tại khu công nghiệp Hưng Phú, huyện Tiền Hải