Triển khai dịch vụ telephone check-in tại Hà Nội
Ảnh minh họa.
Theo đó, để làm thủ tục qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 hoạt động từ 8h00 đến 20h00 hằng ngày, với cước phí 5.000 VND/phút, trong khoảng thời gian từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.
Với sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ nhanh chóng được xác nhận lịch trình chuyến bay, tư vấn về tình trạng chuyến bay và các thủ tục hàng không cần thiết, nhận số ghế ngồi trên máy bay. Thẻ lên máy bay điện tử sẽ được gửi tới hòm thư điện tử của hành khách cùng các khuyến cáo về an toàn, an ninh và các giấy tờ tùy thân cần mang theo. Hành khách sẽ nhận thẻ giấy lên máy bay và ký gửi hành lý tại Quầy làm thủ tục Drop bag, Ga đi quốc nội, sân bay Nội Bài.
Kể từ khi ra mắt tiện ích này vào cuối tháng 4 vừa qua tại TP.HCM, Vietnam Airlines đã ghi nhận gần 3.000 cuộc gọi đến tổng đài, trong đó có gần 1.000 lượt khách đã sử dụng dịch vụ. Đây là hình thức làm thủ tục phù hợp với các hành khách muốn tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi tại sân bay, hay không thông thạo hoặc không có điều kiện làm thủ tục trực tuyến.
Bên cạnh dịch vụ telephone check-in, hành khách của Vietnam Airlines còn có thể lựa chọn các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk ở sân bay; làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại Hà Nội, Đà Nẵng. Trong đó, các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hiện được hành khách đặc biệt ưa chuộng khi có đến gần 60% lượng khách sử dụng tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất - tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay được Hãng ghi nhận.
Việc đa dạng hóa phương thức làm thủ tục là bước tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, đồng thời là nỗ lực của Hãng trong việc góp phần giảm áp lực hạ tầng tại các cảng hàng không trọng điểm như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới.
Theo baochinhphu.vn
Tin cùng chuyên mục
- Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 23.06.2025 | 09:09 AM
- Sắp xếp, bố trí nhân sự cấp xã mới: Đưa đúng người vào đúng việc 23.06.2025 | 09:10 AM
- Mưa lớn, lũ lên gây thiệt hại tại nhiều tỉnh phía Bắc 23.06.2025 | 09:11 AM
- Thái Bình – Hưng Yên: Cơ hội mới từ một vùng đất hội tụKỳ 6: Kết nối để thương mại, dịch vụ tăng tốc 23.06.2025 | 09:10 AM
- Điện lực thành phố Thái Bình: Bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt 23.06.2025 | 09:10 AM
- Hơn 140 người bị tấn công bằng kim tiêm tại lễ hội âm nhạc Pháp 23.06.2025 | 09:10 AM
- Tiến Linh lần đầu đoạt Vua phá lưới V-League 23.06.2025 | 09:11 AM
- Kết quả bàn thắng Real Madrid vs Pachuca: 3-1 (FIFA Club World Cup 2025) 23.06.2025 | 09:11 AM
- Thủ tướng yêu cầu tổ chức thi tốt nghiệp THPT với tinh thần "3 bảo đảm" 23.06.2025 | 09:10 AM
- Khi nào hộ kinh doanh phải chuyển thành doanh nghiệp? 23.06.2025 | 09:11 AM
Xem tin theo ngày
-
Phấn đấu đến năm 2030 thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn tăng ít nhất 2,5 lần so với năm 2020 và không còn hộ nghèo
- Hội nghị trực tuyến toàn quốc về một số nội dung quan trọng
- Thái Bình về đích xóa nhà tạm, nhà dột nát trước kế hoạch 100 ngày
- Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - Kỳ họp thứ 43
- Đảng ủy, UBND tỉnh: Họp nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng
- 17 tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương
- Báo chí Thái Bình đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh
- Khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính 512 lát cắt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
- Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra an toàn, chất lượng, công khai, minh bạch
- UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia